Banner2021
04:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI » Tỉnh Hội

Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình - Hà Nam trao đổi kinh nghiệm công tác Hội và phong trào nông dân

Thứ bảy - 16/12/2023 08:06

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, ngày 16/12 đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh Hà Nam do đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Chủ tịch HND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tham quan các mô hình tại Ninh Bình.

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm.

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm.

Tại buổi thăm quan đoàn đã đến tham mô hình nhà ông Tống Viết Vinh (xã Mai Sơn, huyện Yên Mô) là nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp, đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ VI, giai đoạn 2017-2022”. Đây là mô hình kinh tế nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất. Gia đình ông đã áp dụng kỹ thuật sản xuất theo hướng hữu cơ. Hệ thống nhà lưới áp dụng công nghệ cao như tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước, điều khiển tưới tự động thông qua điện thoại thông minh với nguồn nước sạch đảm bảo an toàn, các loại cây trồng gia đình ông đều dùng phân hữu cơ để chăm bón và đặc biệt không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Các nông sản của gia đình ông được các cửa hàng trong và ngoài tỉnh lựa chọn, bao tiêu đầu ra. Bên cạnh đó, gia đình đã đưa 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP (cà chua, mướp, dưa chuột, cải canh, mùng tơi) lên sàn giao dịch POSTMART với giá bán hợp lý.

Đoàn tham quan mô hình nhà ông Tống Viết Vinh (xã Mai Sơn, huyện Yên Mô)
Đoàn cũng tới thăm cửa hàng nông sản an toàn sông Vân, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, đây là cửa hàng được thành lập đầu tiên của Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình. Là nơi cung ứng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cho người tiêu dùng, vừa là điểm giao dịch, phát triển, mở rộng chuỗi liên kết tiêu thụ giữa Ninh Bình với các tỉnh trong khu vực, góp phần nâng cao giá trị nông sản, tạo động lực phát triển kinh tế hợp tác bền vững.

Đoàn thăm quan cửa hàng nông sản an toàn sông Vân, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình
Cùng ngày đoàn cũng tới thăm mô hình cửa hàng thân thiện môi trường Minh Trang và thăm Chi hội nông dân nghề nghiệp xã Ninh Hải. Đây là chi Hội Nông dân nghề nghiệp đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh.

Đoàn cũng tới thăm mô hình cửa hàng thân thiện môi trường Minh Trang
Thông qua buổi tham quan cũng là hoạt động giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm và công tác phối hợp giữa 2 tỉnh trong công tác xây dựng Hội và phát triển kinh tế. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028./.
Nguyễn Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 62

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 18942

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1244755

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24743190