Banner2021
22:16 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » PHONG TRÀO NÔNG DÂN

Hội viên nông dân làm kinh tế mô hình trang trại giỏi

Thứ năm - 12/01/2023 21:54

Trong những năm gần đây, từ phong trào thi đua phát triển kinh tế, trên địa bàn xã Gia Xuân đã xuất hiện nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều hộ nông dân năng động, dám nghĩ, dám làm, cho thu nhập cao từ mô hình kinh tế tổng hợp. Ông Dương Thành Chung ở thôn Mưỡu Giáp xã Gia Xuân là một điển hình trong số đó.

Mô hình chăn nuôi bò của gia đình ông Dương Thành Chung ở thôn Mưỡu Giáp xã Gia Xuân

Mô hình chăn nuôi bò của gia đình ông Dương Thành Chung ở thôn Mưỡu Giáp xã Gia Xuân

Trao đổi với chúng tôi, ông Chung cho biết, sau khi xây dựng gia đình, mặc dù có diện tích đất vườn gần nhà rộng nhưng cuộc sống của vợ chồng ông gặp không ít khó khăn, do chưa biết áp dụng KHKT và chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Bước ngoặt làm thay đổi cuộc sống của gia đình ông bắt đầu từ năm 2018, khi ông được tổ chức Hội Nông dân tạo điều kiện cho vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư phát triển mô hình kinh tế tổng hợp. Theo đó, ông đã dồn điền đổi thửa thực hiện xây dựng chuồng trại nuôi bò và nuôi lợn, trên bờ ông trồng cỏ để làm thức ăn cho bò. Ngoài ra, tận dụng vào nguồn nước tự nhiên, ông còn đào ao thả các loại cá trắm, trôi, chép để cải thiện bữa ăn sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Sau nhiều năm duy trì thực hiện mô hình kinh tế này, ông Chung nhận thấy, đấy là mô hình rất phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình, các loại sản phẩm do gia đình làm ra như bò thịt, lợn thịt, lợn nái…..đến nay chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân địa phương nên ông sẽ tiếp tục tự nghiên cứu, tìm hiểu thêm kiến thức từ sách vở, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi hiệu quả ở trong và ngoài huyện để nâng cao chất lượng các sản phẩm của gia đình. Hiện mỗi năm trừ chi phí gia đình ông thu nhập từ 250 – 300 triệu đồng.
Ông Chung là một hội viên nông dân gương mẫu, cần cù, chịu khó học hỏi các mô hình phát triển kinh tế và thường xuyên giúp đỡ những hộ gia đình khác về kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi. Trong năm qua ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thực hiện các phong trào, hoạt động do tổ chức hội và địa phương phát động như: phong trào thi đua phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, mô hình phát triển kinh tế của gia đình ông Chung là một trong những địa chỉ tin cậy để Hội Nông dân xã Gia Xuân  tuyên truyền, khuyến khích hội viên trong xã đến học tập, làm theo.
Từ một hộ gia đình khó khăn, nay đã trở thành một hộ có kinh tế khá ở địa phương, đó chính là thành quả cho ý chí, nghị lực và những sự cố gắng không biết mệt mỏi của gia đình ông. Có thể nói, mô hình phát triển kinh tế gia đình bằng chăn nuôi kết hợp sản xuất của gia đình ông là một mô hình hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế, điều kiện nguồn lao động của bà con nông dân ở xã Gia Xuân nói riêng và nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện nói chung. Mô hình này nếu được nhân rộng sẽ là một hướng đi đúng đắn, hiệu quả giúp cho nhiều hộ nông dân có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội ở địa phương.
Đinh Hiền
Phó chủ tịch HND huyện Gia Viễn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 55982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1157842

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23387877