Banner2021
19:58 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình có 2 nông dân đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” 01 Hợp tác xã tiêu biểu năm 2023

Thứ bảy - 14/10/2023 06:04

Tối 13-10, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu cho 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc và biểu dương 63 HTX tiêu biểu toàn quốc được tổ chức trọng thể tại Nhà hát lớn. Tại Hội nghị biểu dương nông dân đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023 rất vinh dự cho tỉnh Ninh Bình có 2 nông dân đạt “Nông dân Việt Nam xuất sắc” và 01 Hợp tác xã tiêu biểu đó là Hợp tác xã dịch vụ thương mại và nuôi trồng thủy sản Gia Hòa – Thôn Phú Nhuận, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn. Hai nông dân được bình chọn năm nay đều là những nông dân năng động, sáng tạo, giám nghĩ giám làm giàu, là những người nông dân đã có nhiều đóng góp thiết thực, tiêu biểu trong phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đ/c Nguyễn Minh Lộc, PCT Thường trực HND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Nông dân Việt Nam xuất sắc và đại diện HTX tiêu biểu năm 2023

Đ/c Nguyễn Minh Lộc, PCT Thường trực HND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Nông dân Việt Nam xuất sắc và đại diện HTX tiêu biểu năm 2023

Đó là ông Bùi Đức Thịnh, Thôn Hoàng Quyển, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, Phó Giám đốc HTX dịch vụ, thương mại và nuôi trồng thủy sản Gia Hòa (huyện Gia Viễn) là một trong những nông dân tiên phong trong việc chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra ông còn hỗ trợ về giống, vốn sản xuất cho những hộ khó khăn. Trong xây dựng nông thôn mới tại thôn Hoàng Quyển, ông đã đóng góp tổng 65 triệu đồng, và gia đình làm thêm 100 mét đường đường bê tông để người dân đi lại thuận lợi. Đặc biệt năm 2015, ông cùng một số nông dân khác thành lập nên Hợp tác xã dịch vụ, thương mại và nuôi trồng thủy sản Gia Hòa để hỗ trợ nhau làm ăn, chia sẻ kỹ thuật, kết nối với các doanh nghiệp trong việc cung ứng cám, thuốc thú y thủy sản cũng như tiêu thụ sản phẩm, qua đó góp phần giảm chi phí đầu vào, tăng hiệu quả kinh tế cho các thành viên.
    Nữ “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023 Bà Lương Thị Thịnh xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình hiện là chủ cơ sở đá mỹ nghệ Thịnh Vượng với doanh thu 5 tỷ đồng/năm. Cơ sở đã  tạo việc làm cho 07 lao động với mức lương được trả từ 8-12 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó bà còn mở các lớp nâng cao tay nghề chế tác đá cho chính con em trên địa bàn xã Ninh Vân cũng như các xã lân cận. Bên cạnh đó, gia đình bà Lương Thị Thịnh luôn thực hiện tốt các công tác xã hội, từ thiện tại địa phương. Cụ thể, trong quá trình xây dựng Nhà văn hóa thôn và xây dựng đường nông thôn mới, bà Thịnh đã vận động mở một con đường mới dài 120m, trị giá 50 triệu đồng để thuận tiện cho việc đi lại. Ngoài ra, bà Thịnh còn tích cực tuyên truyền vận động cán bộ hội viên nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền công tác dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, vệ sinh môi trường…Đặc biệt, giúp đỡ các gia đình gặp rủi ro, ốm đau dưới nhiều hình thức như: Hỗ trợ về vốn vay, ngày công và kinh nghiệm sản xuất kinh doanh. Đặc biệt Bà Thịnh cũng là người vận động, thành lập Tổ hợp tác sản xuất chế tác đá mỹ nghệ xã Ninh Vân với 35 thành viên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh.
   Đối với Hợp tác xã dịch vụ thương mại và nuôi trồng thủy sản Gia Hòa đã chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản. So với cấy lúa giá trị mô hình tăng gấp 20 lần, doanh thu 20 tỷ đồng/năm, chủ yếu nuôi con cá nước ngọt theo hướng công nghiệp. Các thành viên của Hợp tác xã dịch vụ thương mại và nuôi trồng thủy sản Gia Hòa trao đổi, chia sẻ về kỹ thuật chọn giống tốt, chăm sóc, phòng bệnh cho đàn cá, giúp nhau ngày công, hỗ trợ nhau để qua đó cùng nhau phát triển.
    Ghi nhận những nỗ lực, thành tích và những đóng góp cho phong trào nông dân ông Bùi Đức Thịnh xã Gia Hòa (Gia Viễn) và Lương Thị Thịnh xã Ninh Vân (Hoa Lư) được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là một trong 100 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2023", Hợp tác xã dịch vụ thương mại và nuôi trồng thủy sản Gia Hòa – Thôn Phú Nhuận, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn là một trong 63 Hợp tác xã tiêu biểu năm 2023. Với những thành quả của cá nhân và tập thể đã góp phần thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, và Nghị quyết đại Hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra. Phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh./.
Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 25292

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1258484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24756919