Banner2021
02:47 EDT Thứ bảy, 27/07/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Ấn tượng Hội chọi dê năm 2024

Thứ ba - 04/06/2024 06:36

Sáng 4/6, tại sân vận động xã Ninh Hải (Hoa Lư), Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội chọi dê. Đây là hoạt động mới nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 do Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình chủ trì. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đồng chí Trần Song Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình…Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố, cán bộ Hội Nông dân các cấp và đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ.

Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội chọi dê. ( nguồn ảnh Báo Ninh Bình)

Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội chọi dê. ( nguồn ảnh Báo Ninh Bình)

   Hội chọi dê tỉnh Ninh Bình năm 2024 được tổ chức với sự tham gia của16 chú dê đến từ 8 huyện, thành phố, tranh tài ở 2 hạng cân trên 50 kg và dưới 50 kg. Đây đều là dê đực đầu đàn khỏe mạnh, từ 3 tuổi trở lên, ngoại hình cân đối, nguồn gốc rõ ràng, đã được tiêm phòng đầy đủ, không mang dịch bệnh. Những con dê thi đấu theo trận, một trận thi đấu diễn ra 15 phút. Thi đấu loại trực tiếp từng trận, chọn con dê thắng vào vòng trong và tiến hành trao giải nhất, nhì, ba cho từng hạng cân..
   Sau các trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho chủ dê thuộc Hội Nông dân huyện Nho Quan và 2 giải nhì cho các chủ dê đến từ Hội Nông dân huyện Kim Sơn và Hoa Lư, 3 giải ba cho các chủ dê đến từ Hội nông dân huyện Gia Viễn, Yên Mô, thành phố Ninh Bình.


Đ/c Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định trao hai giải nhất cho 2 chủ dê đến từ Hội Nông dân huyện Nho Quan


Đ/c Đinh Hồng Thái -Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình trao 2 giải nhì cho các chủ dê đến từ Hội Nông dân huyện Kim Sơn và Hoa Lư.

Đ/c Phạm Văn Hậu – UVBTV, Trưởng Ban xây dựng Hội, HND tỉnh trao Giải Ba cho các chủ dê Hội Nông dân huyện Gia Viễn, Yên Mô, thành phố Ninh Bình

    Tại các trận đấu, các đấu sĩ dê đã mang đến cho khán giả những những màn giao đấu hấp dẫn, đẹp mắt, thu hút sự khích lệ, cổ vũ của đông đảo nhân dân. Sau Hội chọi dê, tất cả các đấu sĩ dê được tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc, huấn luyện và nhân giống để tạo ra những đàn dê khỏe mạnh, nhanh lớn, có chất lượng tốt.
 Hội chọi dê được tổ chức với hy vọng tạo ra sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, là nét văn hóa độc đáo đồng thời góp phần bảo tồn và phát triển nguồn gen quý của giống dê Ninh Bình./.
Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 44814

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1822155

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 32181803