Banner2021
03:36 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI » Tỉnh Hội

Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình tổ chức Ngày hội nông sản an toàn

Thứ hai - 09/10/2023 05:25

Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023). Sáng ngày 9/10, Câu lạc bộ Nông sản an toàn, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình tổ chức Ngày hội nông sản an toàn. Dự ngày hội có đồng chí Đinh Hồng Thái –TUV, UVBTV, TWHNDVN, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông dân các huyện, thành phố; các chủ cửa hàng nông sản an toàn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh và các nhà sản xuất nông sản an toàn.

Các đại biểu tham quan gian hàng của thành viên CLB nông sản an toàn.

Các đại biểu tham quan gian hàng của thành viên CLB nông sản an toàn.

Hiện Câu lạc bộ Nông sản an toàn, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình có 56 thành viên, đều là các cơ sở sản xuất trực tiếp và kinh doanh nông sản an toàn; trải đều tại tất cả các huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình và một cơ sở tại tỉnh một số tỉnh lân cận. Các thành viên trong Câu lạc bộ không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, tạo điều kiện cho nhiều lao động địa phương. Hoạt động tích cực của Câu lạc bộ đã tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản an toàn có đầu ra ổn định, kinh doanh hiệu quả, đơn cử như Cửa hàng Nông sản an toàn Sông Vân, Nông sản an toàn Khánh Thành, hợp tác xã dược liệu Yên Sơn, HTX rau Khánh Thành, Hộ sản xuất rau an toàn Tống Viết Vinh…
          Bên cạnh đó, Câu lạc bộ đã giúp các thành viên có điều kiện tiếp xúc đối tác trong và ngoài tỉnh, trải nghiệm ác sản phẩm là đặc sản vùng miền, qua đó chủ động định hướng trong phát triển kinh doanh, sản xuất hiệu quả. Hiện một số mặt hàng tạo được sức cạnh tranh lớn trên thị trường của các cửa hàng nông sản an toàn như rau củ các loại, mắm tép, ốc nhồi, cơm cháy, thịt dê, nem Yên Mạc, mật ong Cúc Phương, cá rô Tổng trường... Hưởng ứng phong trào “Nông dân Ninh Bình nói không với túi Nilon và đồ nhựa dùng một lần” do Hội Nông dân tỉnh phát động, câu lạc bộ đã phát động các thành viên tham gia thực hiện và từng bước nhân rộng, đến nay đã có 23 cửa hàng thực hiện gắn biển điểm bán hàng hạn chế sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần.
Tại ngày hội, Câu lạc bộ nông sản an toàn đã kết nạp 10 thành viên mới tham gia câu lạc bộ và trưng bày giới thiệu các loại hàng hóa nông sản an toàn. Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao giải nhì Cuộc thi nấu ăn do Hội Nông dân châu Á tổ chức cho người đạt giải.


Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao giấy chứng nhận kết nạp thành viên mới CLB nông sản an toàn.
 
          Có thể nói “Ngày hội nông sản an toàn” còn là nơi tôn vinh, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của nông dân các địa phương có hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm. Để tiếp tục duy trì và phát triển chuỗi các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản an toàn, thời gian tới, Câu lạc bộ Nông sản an toàn tiếp tục tham mưu, kiện toàn Ban chủ nhiệm, tuyên truyền vận động các thành viên đủ điều kiện tham gia, chia sẻ kinh nghiệm hướng tới kinh doanh có hiệu quả, tiếp tục phối hợp giúp đỡ các đơn vị sản xuất nông sản an toàn có đầu ra ổn định./.


Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao giải nhì Cuộc thi nấu ăn do Hội Nông dân châu Á tổ chức cho người đạt giải
Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 70


Hôm nayHôm nay : 18194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1244007

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24742442