Gắn biển mô hình dân vận khéo “Điểm chế biến thịt dê an toàn”

Sáng ngày 27/7/2022, tại Nhà hàng Mã Yên Quán, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã tổ chức gắn biển mô hình dân vận khéo “điểm chế biến thịt dê an toàn”. Dự lễ gắn biển có đồng chí Hoàng Ngọc Chinh – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Tống Văn Hiếu –Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hoa Lư; đồng chí Hoàng Văn Hoan – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trường Yên. Đồng chí Nguyễn Thị Hường - Chi cục trưởng chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh – Sở y tế.
Gắn biển mô hình dân vận khéo “Điểm chế biến thịt dê an toàn”
      


Các đại biểu gắn biển mô hình
 
      Tại buổi gắn biển Hội Nông dân tỉnh đã trao trên 20 nghìn chiếc tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm phẩm cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thọ - hội viên nông dân xã Trường Yên. Chủ cơ sở Mã Yên Quán, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.
 


Đồng chí Hoảng Ngọc Chinh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao tem truy xuất nguồn gốc cho chủ hộ ông Nguyễn Văn Thọ
 
     Đây là một loại tem điện tử có chứa mã xác thực dưới dạng mã QR Code và được doanh nghiệp, người sản xuất dán lên trên những sản phẩm do mình sản xuất và cung cấp. Trên bề mặt tem chứa những thông tin được mã hóa, khi sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng quét mã QR, mọi thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng cũng như lưu ý khi sử dụng sản phẩm hoặc thông tin liên quan đến sản phẩm sẽ hiện ra. Nhờ đó mà người tiêu dùng có thể nắm rõ được những thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi chọn mua.
     Cùng với đó, khi sử dụng tem này, chủ cơ sở có thể bảo vệ và phát triển, nâng cao tính cạnh tranh tốt hơn cho sản phẩm thịt dê an toàn của mình; tạo được niềm tin đến khách hàng nhiều hơn; chia sẻ được dữ liệu thời gian cho các khách hàng đến mua, giúp họ yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm…

 


Các đại biểu thăm quan cửa hàng 
 
       Đây là hoạt động thực hiện theo kế hoạch số 01 – KHPH/BDVTU-MTTQ-TCCT-XH ngày 20/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh về phối hợp xây dựng mô hình điểm “Dân vận khéo” trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu gắn với hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.
Lê Bích