Banner2021
07:31 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » NÓI KHÔNG VỚI THỰC PHẨM BẨN

Ninh Bình: Giới thiệu đặc sản cam vàng Hà Giang tại cửa hàng nông sản an toàn

Thứ năm - 01/12/2022 19:58

Khoảng 2,5 tấn cam vàng Hà Giang được giới thiệu, tiêu thụ tại cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành (phố 1A, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh) và cửa hàng nông sản an toàn Sông Vân (Số 203, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình), với giá bán dao động từ 18.000 đồng/kg trở lên.

Điểm giới thiệu, tiêu thụ cam vàng Hà Giang tại cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành (thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh). Ảnh: Vũ Thượng

Điểm giới thiệu, tiêu thụ cam vàng Hà Giang tại cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành (thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh). Ảnh: Vũ Thượng

Ngày 1/12, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tổ chức các điểm giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam vàng Hà Giang. Đồng thời, khai trương cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành (phố 1A, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh).
Thời điểm này, cam vàng Hà Giang đang rộ chín trong khi thị trường xuất khẩu gặp khó khăn, chính vì thế việc tiêu thụ cam vàng của nông dân tỉnh Hà Giang gặp nhiều trở ngại, lượng cam tồn ở các nhà vườn lớn, ảnh hưởng đến đời sống người dân trồng cam. 

Qua đó, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Ninh Bình tăng cường phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố trong tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cam vàng Hà Giang đến người tiêu dùng.

Được biết, khoảng 2,5 tấn cam vàng Hà Giang đã được vận chuyển để tiêu thụ tại tỉnh Ninh Bình, với giá dao động từ 18.000 đồng/kg trở lên. Chương trình được triển khai đến hết tháng 12/2022.

Điểm giới thiệu, tiêu thụ cam vàng Hà Giang tại tỉnh Ninh Bình - Ảnh 4.

Cam vàng Hà Giang tại cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành có giá 20.000 đồng/kg. Ảnh: Vũ Thượng

Cũng trong sáng 1/12, các đại biểu cắt băng khánh thành cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành, tại cửa hàng hiện trưng bày gần 100 loại sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh Ninh Bình. 
Bên cạnh đó là các nông sản như rau, củ, quả được sản xuất theo quy trình VietGAP, được kiểm tra về chất lượng và chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng.

Điểm giới thiệu, tiêu thụ cam vàng Hà Giang tại tỉnh Ninh Bình - Ảnh 4.

Khai trương cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành (phố 1A, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh). Ảnh: Vũ Thượng

Ông Phạm Văn Tuyến (chủ cửa hàng) cho biết: "Được sự quan tâm, hỗ trợ từ Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo huyện Yên Khánh… cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành được khai trương. Tôi xin cam kết sản xuất, chế biến và kinh doanh những mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và những sản phẩm được phép kinh doanh".

Điểm giới thiệu, tiêu thụ cam vàng Hà Giang tại tỉnh Ninh Bình - Ảnh 5.

Cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành cam kết chấp hành việc kiểm tra, giám sát của các cấp hội và cơ quan chức năng. Ảnh: Vũ Thượng

"Đồng thời, chúng tôi cam kết không sử dụng phẩm màu độc hại, các chế phẩm phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc, ngoài danh mục cho phép trong sản xuất, bảo quản, chế biến thực phẩm. Cũng như không sản xuất, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, kết hạn sử dụng", ông Tuyến nói.

"Để giúp nông dân dễ dàng tiêu thụ nông sản, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã khai trương cửa hàng nông sản Sông Vân năm 2016, đến nay toàn tỉnh Ninh Bình có tổng 27 cửa hàng nông sản an toàn. Đối với cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành (huyện Yên khánh) vừa khai trương, đề nghị chủ cửa hàng thực hiện đúng cam kết, nếu vi phạm theo quy định sẽ bị các cấp hội thu hồi biển hiệu, biểu tượng.

Tôi xin chúc cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành phát huy hiệu quả, là địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng. Mong chính quyền các cấp ủng hộ, góp ý đến cửa hàng nông sản an toàn khánh Thành", ông Đinh Hồng Thái-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi khai trương cửa hàng nông sản an toàn Khánh Thành ngày 1/12.

(Theo Báo Dân Việt)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 320

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 318


Hôm nayHôm nay : 35959

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23345293