Lãnh đạo tiếp xã giao Đoàn công tác Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ thăm và làm việc tại Ninh Bình

Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình, sáng 25/8, Đoàn công tác Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ (ISCUF) do ông Kanungo Agasti - Phó Chủ tịch ISCUF làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Quang cảnh buổi tiếp đón.
Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Ninh Bình tiếp đoàn. Cùng tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa & Thể thao.

Chào mừng Đoàn công tác Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ đến thăm và làm việc tại Ninh Bình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn khẳng định: Mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ đã có nền tảng lâu dài, được vun đắp từ thời kỳ lãnh đạo Jawaharlal Nehru và Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trải qua rất nhiều thế hệ lãnh đạo, mối tình hữu nghị của hai nước ngày càng được tăng cường, phát huy hiệu quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có mối quan hệ ngoại giao nhân dân, giữa các Hội hữu nghị với các địa phương của Việt Nam.         

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình cũng giới thiệu khái quát về đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế-xã hội của Ninh Bình. Trong đó nhấn mạnh: Với bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, Ninh Bình tự hào là kinh đô của nước Việt Nam vào thế kỷ X. 

Đặc biệt, với nhiều giá trị nổi bật toàn cầu về văn hóa lịch sử và địa chất, địa mạo, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đây là di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Nhân dân Việt Nam cũng như người dân Ninh Bình luôn trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ trong suốt quá trình hình thành Nhà nước Việt Nam và đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến cứu quốc của dân tộc.

Lãnh đạo hai bên trao đổi tại buổi tiếp xã giao.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng chuyến thăm của Đoàn lần này càng có ý nghĩa hơn khi 2 nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước cũng như thúc đẩy các quan hệ giao lưu, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước và các địa phương. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn tin tưởng rằng những danh lam thắng cảnh cùng con người thân thiện, mến khách của Ninh Bình sẽ để lại thiện cảm và những ấn tượng tốt đẹp đối với các thành viên của đoàn trong chuyến thăm lần này. 

Chào xã giao các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, ông Kanungo Agasti, Phó Chủ tịch ISCUF bày tỏ vui mừng khi được sang thăm Việt Nam, thăm tỉnh Ninh Bình; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn sự đón tiếp thân tình, trọng thị. 

Nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, đối ngoại nhân dân truyền thống giữa hai quốc gia, dân tộc Việt Nam - Ấn Độ, Phó Chủ tịch ISCUF Kanungo Agasti cùng các thành viên trong đoàn đã chia sẻ về suy nghĩ, tình cảm tốt đẹp dành cho Việt Nam cũng như Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân tỉnh Ninh Bình. 

Đoàn hy vọng chuyến thăm này sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp, thêm sự hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam nói chung, con người Ninh Bình nói riêng, qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các bên. Chúc cho tình bạn Việt Nam - Ấn Độ mãi mãi trường tồn, chúc nhân dân Ninh Bình luôn luôn ấm no, hạnh phúc. 

Mai Lan - Đức Lam
(Báo Ninh Bình)