Ninh Bình hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho 3 nhóm đối tượng

Ngày 27/10/2022, HĐND tỉnh Ninh Bình ban hành Nghị quyết số 61/2022/NQ-HĐND về việc Quy định hỗ trợ kinh phí đóng BHYT đối với một số nhóm đối tượng có đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Theo đó, có 3 nhóm đối tượng có đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ 100% kinh phí đóng BHYT. Bao gồm:
Tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT cho người dân Gia Viễn.

Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố (Người hoạt động không chuyên trách quy định tại khoản 3 Điều 1 Nghị quyết số 118/2020/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh gồm: Bí thư chi bộ; Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng ban công tác Mặt trận.

Người từ đủ 70 tuổi đến dưới 75 tuổi, có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, bao gồm: Người chưa tham gia BHYT; người đang được cấp thẻ BHYT theo hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình; người đang tham gia BHYT hộ gia đình.

Người thuộc các xã An toàn khu của Trung ương trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ (9 xã An toàn khu thuộc huyện Nho Quan theo Quyết định số 121/QĐ-TTg ngày 23/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận xã An toàn khu tại tỉnh Ninh Bình) bao gồm: Người chưa tham gia BHYT; người đang được cấp thẻ BHYT theo hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình; người đang tham gia BHYT hộ gia đình; học sinh, sinh viên. 

Như vậy, những người dân thuộc đối tượng nêu trên đến UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú để đề nghị UBND cấp xã cấp thẻ BHYT. Thẻ BHYT của các đối tượng trên sẽ có giá trị sử dụng từ tháng UBND cấp xã gửi danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho cơ quan BHXH.

Trước đó, HĐND tỉnh Ninh Bình đã ban hành nhiều Nghị quyết về đóng và mức hỗ trợ đóng cho các nhóm đối tượng tham gia BHYT, bao gồm: Người cận nghèo được ngân sách Trung ương hỗ trợ 70%, ngân sách tỉnh hỗ trợ 25%, ngân sách huyện hỗ trợ 5% mức đóng; người cao tuổi từ 75 tuổi đến dưới 80 tuổi, được ngân sách tỉnh hỗ trợ 100% mức đóng; học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường công lập trên địa bàn tỉnh, được ngân sách tỉnh hỗ trợ 20%, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh, được ngân sách tỉnh hỗ trợ 20%, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng.

(Nguồn Báo Ninh Bình)