Hội Nông dân tỉnh tổ chức thành công Hội thi chọi gà tại Lễ hội Hoa Lư năm 2023

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2023), thực hiện Kế hoạch số 173/KH - UBND, ngày 25/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2023, từ ngày 28/4 đến hết sáng ngày 30/4/2023 Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi chọi gà tại Lễ hội Hoa Lư năm 2023. Tới dự khai mạc Hội thi có đồng chí trong Ban tổ chức Hội thi, Thường trực Hội Nông dân các huyện, thành phố, các chủ gà tham gia thi đấu và đông đảo du khách, khán giả tham gia cổ vũ hội thi.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao giải thưởng cho các đơn vị .
Chọi gà là trò chơi dân gian gắn bó với đời sống của nhân dân ta qua lịch sử từ ngàn đời nay, trò chơi chọi gà vừa mang tính giải trí, vừa là một hình thức nuôi dưỡng tinh thần thượng võ, chất keo gắn kết tinh thần cộng đồng và trở thành một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt. Hội thi chọi gà đã thu hút đông đảo các chủ gà là hội viên nông dân thuộc hội Nông dân các huyện, thành phố trong toàn tỉnh tham gia, mỗi đơn vị chuẩn bị 02 cặp gà đảm bảo các điều kiện, đúng Thể lệ của Ban tổ chức hội thi. Sau 3 ngày thi đấu, Ban tổ chức đã trao 32 giải cho các chủ gà trong đó có 05 gà thắng cuộc được tặng cờ và phần thưởng, 22 giải gà hòa và thưởng khuyến khích 05 gà thua. Tổng hợp kết quả xếp giải toàn đoàn Ban tổ chức trao 01 giải nhất toàn cho đơn vị Hội Nông dân thành phố Ninh Bình, trao 02 giải nhì cho đơn vị Hội Nông dân huyện Yên Khánh và Hội Nông dân huyện Gia Viễn; trao 03 giải ba cho 03 đơn vị gồm Hội Nông dân huyện Nho Kim Sơn, Hội Nông dân thành phố Tam Điệp và Hội Nông dân huyên Yên Mô; 02 giải khuyến khích thuộc về Hội Nông dân huyện Nho Quan và Hội Nông dân huyện Hoa Lư.
Qua hội thi Chọi gà tại Lễ hội Hoa Lư năm 2023 đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân về tham gia lễ hội được thưởng thức các trò chơi dân gian đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần bảo tồn, kế thừa và phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc.
Trung Kiên