Banner2021
23:50 EDT Thứ hai, 18/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI » Tỉnh Hội

Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đón đoàn Hội Nông dân Châu Á vì sự Phát triển Nông thôn bền vững (AFA)

Thứ tư - 08/06/2022 01:40

Ngày 7/6/2022, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đón đoàn Hội Nông dân Châu Á vì sự Phát triển Nông thôn bền vững (AFA) - đối tác cung cấp viện trợ thực hiện dự án Tăng cường khả năng phục hồi của các hộ nông dân trước ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 ARISE do bà Maria Elena Verdadero Rebagay, Trưởng Ban Chỉ đạo khu vực, Bà Nguyễn Thị Việt Hà Phó trưởng Ban đối ngoại và hợp tác quốc tế, TW Hội Nông dân Việt Nam- Phó ban chỉ đạo và các cán bộ đoàn tổ chức AFA và Ban hợp tác quốc tế TW Hội Nông dân Việt Nam về làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Quang cảnh buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc

      Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Đinh Hồng Thái - TUV, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Hoàng Ngọc Chinh, Phó Chủ tịch; Ban Kinh tế xã hội, Hội Nông dân tỉnh. Năm 2021, cùng với cả nước, tỉnh Ninh Bình cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đặc biệt những hộ nông dân làm du lịch cộng đồng, những hộ làm nghề chăn nuôi bị ảnh hưởng nặng nề. Được sự quan tâm của TW Hội Nông dân VN, Hội Nông dân Châu á vì sự phát triển Nông thôn bền vững. Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình được thụ hưởng Dự án vay vốn “Tăng cường khả năng phục hồi của các hộ nông dân trước ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 ARISE”. Số tiền giải ngân 1,2 tỷ đồng cho 700 thành viên thuộc 11 Hợp tác xã, Tổ hợp tác, chi Hội, tổ Hội trên địa bàn 2 huyện Hoa Lư và Yên Khánh, mỗi hộ được vay tối đa 3.450.000 đồng và thời hạn cho vay tối đa 05 tháng. Đến nay các Dự án đã kết thúc chu kỳ cho vay và thu hồi chuyển trả số vốn trên về Trung ương Hội Nông dân Việt Nam theo đúng quy định. Tại buổi làm việc các đại biểu đã trao đổi, đánh giá cách thức triển khai vốn vay của Hội Nông dân tỉnh và nguồn vốn đã mang lại những lợi ích và những khó khăn trong quá trình tiếp nhận và triển khai nguồn vốn vay đối với các cấp Hội và những kiến nghị đề xuất.
 

 
      Để triển khai có hiệu quả Quỹ quay vòng vốn, Hội Nông dân tỉnh thành lập Ban Quản lý Quỹ  “Tăng cường khả năng phục hội của các hộ nông dân trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19” cấp tỉnh. Ban quản lý quỹ cấp tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai cho vay vốn theo đúng đối tượng thụ hưởng đó là: Hợp tác xã, tổ hợp tác; chi, tổ Hội nghề nghiệp bị ảnh hưởng lớn đến thu nhập của các thành viên do đại dịch covd - 19. Chỉ đạo Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã Báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng phối hợp để triển khai dự án. Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã, các tổ được lựa chọn vay vốn tổ chức cuộc họp để bàn bạc thống nhất ý kiến về việc tham gia vay vốn dự án ARISE. Tại cuộc họp các thành viên  tham gia họpthống nhất các nội dung về việc tham gia vay vốn, ký nhận tham gia và cử đại diện giám đốc HTX, tổ trưởng THT, chi, tổ Hội nghề nghiệp ký kết hợp đồng vay vốn với Nông dân tỉnh và tiếp nhận nguồn vốn. Tổ trưởng hoặc giám đốc có giấy để nghị vay vốn trình Ban Thường vụ HND tỉnh, Ban Quản lý dự án Tăng cường khả năng phục hồi của các hộ nông dân trước ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 ARISE, xin cam kết sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ gốc và phí đầy đủ, đúng kỳ hạn theo đúng quy định ghi trong thỏa thuận cung cấp vốn vay với Ban quản lý dự án. Nếu sai phải bồi hoàn toàn bộ và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hội Nông dân xã, Hội Nông dân huyện có tờ trình gửi BTV Hội nông dân tỉnh, Ban Quản lý dự án và chịu trách nhiệm tín chấp, bảo lãnh vốn vay, đồng thời hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, quản lý việc sử dụng vốn vay đúng  với yêu cầu cảu Ban quản lý dự án ARISE. Ban Quản lý dự án tỉnh sẽ tiến hành thẩm định đánh giá năng lực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, mục đích vay vốn của Chi Hội, tổ hội, HTX, THT  và phê duyệt cho vay vốn với nội dung cụ thể và  trực tiếp giải ngân và thu hồi vốn vay cho đại diện các hộ tham gia vay vốn.
 

 
        Đến thăm, gặp gỡ, trao đổi với Chi hội nghề nghiệp du lịch công đồng phát triển bền vững xã Ninh Hải và Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư đoàn công tác đã trao đổi những lợi ích khi được tiếp cận nguồn vốn và những khó khăn của các hộ nông dân trong quá trình tiếp nhận và triển khai nguồn vốn. Tại buổi làm việc các hộ đã trao đổi thẳng thắn với đoàn công tác do dịch bệnh kéo dài, thời gian cho vay ngắn hạn, mức cho vay thấp, chưa phù hợp với nhu cầu đầu tư, tạo việc làm, tăng thu nhập để  phục hồi do đại dịch Covid-19 ở các hộ nông dân. Đồng thời các hộ nông dân cũng kiến nghị và đề xuất với đoàn Hội Nông dân Châu Á vì sự Phát triển Nông thôn bền vững (AFA)  là tiếp tục tạo điều kiện cho các hộ nông dân được vay vốn;  Đề nghị Ban Quản lý dự án ARISE tăng thời gian vay vốn cho các hộ từ 05 tháng lên 1 năm trở lên, tăng hạn mức cho vay vì không  phù hợp với nhu cầu đầu tư. Ban Quản lý dự án ARISE  tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các hộ để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình triển khai vay vốn và đánh giá cao vai trò của Hội trong quá trình triển khai dự án.
Phạm Thanh Hương
Ban KT-XH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 75449

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772519

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23002554