Banner2021
16:33 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Hội Nông dân huyện Yên Mô tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022

Thứ tư - 20/07/2022 21:37

Sáng 20/7, Hội Nông dân huyện Yên Mô tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, UVBTV, Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh, Thường trực Hội Nông dân huyện cùng các đồng chí UVBCH Hội Nông dân huyện khóa VI, Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

     Trong 6 tháng đầu năm 2022 tuy bị ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid -19 nhưng công tác Hội và phong trào nông dân huyện vẫn tiếp tục duy trì và có bước phát triển mới. Các cấp Hội và hội viên nông dân đã bám sát chương trình công tác, sự chỉ đạo của Hội cấp trên và cấp ủy cùng cấp, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp Hội Nông dân huyện đã tổ chức 112 buổi tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, tập trung tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, nghị quyết của Hội cho trên 12.000 lượt hội viên, nông dân. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được quan tâm triển khai, 6 tháng đầu năm kết nạp 298 hội viên mới nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 19.097 hội viên; có 232/232 chi Hội có quỹ hoạt động với số tiền 2,058 tỷ đồng. Các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tổ chức 164 cuộc kiểm tra, tập trung kiểm tra việc sử dụng quỹ Hỗ trợ nông dân, kiểm tra các nguồn vốn ủy thác của các ngân hàng và việc thực hiện các phong trào thi đua của Hội. Có 11.680 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu hộ nông dân SXKD giỏi các cấp. hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất được quan tâm, các cấp Hội đã phối hợp cung ứng trên 172 tấn phân bón trả chậm cho hội viên, nông dân; phối hợp tổ chức 02 lớp tập huấn chuyển giao KHKT về nuôi và phòng trị bệnh cho cá với 180 hội viên tham gia. Duy trì 138 Tổ liên kết vay vốn, Tổ tiết kiệm vay vốn với tổng dư nợ trên 311 tỷ đồng cho 4.689 hộ vay phát triển sản xuất, nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả. Đã tổ chức giải ngân 3 dự án Quỹ Hỗ trợ nông dân cho 34 hộ vay với tổng số tiền là 1,850 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, đã phối hợp thành lập 01 HTX thủ công mỹ nghệ bèo, cói Quỳnh Hoa tại xã Yên Phong, thành lập được 4 tổ Hội và 01 chi Hội Nông dân nghề nghệp với 44 thành viên. Công tác tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng an ninh, công tác an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… được các cấp Hội Nông dân trong huyện tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện đạt nhiều kết quả. 6 tháng cuối năm các cấp Hội tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, chú trọng triển khai hoàn thành việc tổ chức đại hội chi Hội tiến tới đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong năm 2023. Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất đánh giá kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế của công tác Hội trong 6 tháng đầu năm đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc của Hội Nông dân cơ sở những vấn đề cần quan tâm chỉ đạo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm.
      Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội Nông dân huyện đã đạt được trong thời gian qua. Nhiệm vụ thời gian tới đồng chí đề nghị các cấp Hội Nông dân huyện Yên Mô cần tập trung rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 và các chỉ tiêu theo Nghị quyết đại hội Hội Nông dân các cấp để tổ chức thực hiện; bám sát các văn bản chỉ đạo của Hội cấp trên tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp đã đề ra; tích cực, chủ động trong công tác tham mưu phối hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm và của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Tại Hội nghị đã tổ chức bầu, kiện toàn 02 đồng chí là chủ tịch Hội Nông dân xã tham gia Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện khóa VI nhiệm kỳ 2018 - 2023.
  Trung Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 55982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1144053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23374088