Banner2021
23:05 +07 Thứ năm, 28/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Hội Nông dân huyện Hoa Lư tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Thứ tư - 28/12/2022 16:04

Chiều ngày 27/12/2022 Hội Nông dân huyện Hoa Lư tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tới dự hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Lộc Phó - Chủ tịch Thường trực HND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó bí thư thường trực huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Hoa Lư; Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn và các tập thể cá nhân được khen thưởng năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Minh Lộc - Phó chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại hội nghị..

Đồng chí Nguyễn Minh Lộc - Phó chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại hội nghị..

Công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022 tiếp tục duy trì và có bước phát triển mới, cán bộ hội viên nông dân huyện phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế xã hội. Trong năm 2022, toàn huyện đã kết nạp mới 220hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện hiện nay là 13.047 hội viên. Các cấp Hội đã phối kết hợp với các ngành tổ chức được 25 buổi chuyển giao KHKT cho 3050 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham gia với nhiều nội dung thiết thực. Vận động giúp đỡ hội viên nông dân với 75 ngày công lao động,  giúp đỡ 15 hộ gia đình chính sách trị giá hơn 21 triệu đồng; có 9.000 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu hộ nông dân SXKD giỏi các cấp; Thành lập được 04 HTX, 04 Tổ hợp tác, 01 Chi hội nghề nghiệp. Phối hợp với HND tỉnh triển khai xây dựng mô hình cá Koi tại Ninh Giang; phối hợp với công ty nông nghiệp công nghệ cao Phương Nam triển khai hỗ trợ 442 gói chế phẩm sinh học Sumitri cho nông dân nhằm hạn chế cỏ dại, lúa ma.. đem lại hiệu quả kinh tế cao, gắn phát triển sản xuất theo hướng bền vững với bảo vệ môi trường. Các cấp Hội đã phối hợp với ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho 2212 thành viên vay vốn với số dư nợ là: 75.772 triệu đồng; phối hợp với ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tạo điều kiện cho 276  thành viên vay vốn với số dư nợ là 66.378 triệu đồng; cung ứng 300 tấn  phân bón trả chậm cho hội viên nông dân.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Lộc, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả của các cấp tổ chức Hội huyện Hoa Lư đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong năm 2022 và đề nghị các cấp hội cần: Nâng cao năng lực của tổ chức Hội trong tập hợp, vận động, phát huy dân chủ, sáng tạo của hội viên, nông dân; Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động tổ chức và nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Vận động nông dân  tích cực thực hiện Chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh và bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn, hồ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể, trong nông nghiệp và xây dựng các mô hình chi, tổ Hội nghề nghiệp; Tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phảm sản xuất của nông dân tại địa phương. Tập trung triển khai tốt công tác đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 -2028.
Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022 đã vinh dự được giấy khen Hội Nông dân huyện./.
Thanh Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 311

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 310


Hôm nayHôm nay : 52855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1132154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23362189