Banner2021
14:14 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Hội Nông dân tỉnh tập huấn canh tác lúa thân thiện với môi trường

Thứ sáu - 01/04/2022 03:14

Chiều ngày 31/3/2022, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã tổ chưc tập huấn canh tác lúa thân thiện với môi trường cho 50 học viên là hội viên nông dân xã Ninh Thắng (Hoa Lư).

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

   Tại các lớp tập huấn hội viên nông dân được giảng viên truyền đạt những kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa cải tiến theo phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường bao gồm: Giới thiệu tổng quan về việc áp dụng phương pháp canh tác lúa canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam. 5 nguyên tắc và các biện pháp kỹ thuật của canh tác lúa thân thiện với môi trường. Đồng thời hướng dẫn nông dân kỹ thuật làm phân hữu cơ vi sinh; phương pháp xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học. Cũng tại lớp tập huấn, các học viên cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của gia đình và bản thân về kinh nghiệm trồng lúa và đánh giá về hiệu quả khi canh tác lúa cải tiến theo phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường để áp dụng vào mô hình ruộng lúa nhà mình trong vụ tới.
    Đây cũng là một trong các hoạt động của sự kiện của dự án tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam do quỹ BRACE tài trợ trong giai đoạn 2 tại tỉnh Ninh Bình. Thông qua dự án nhằm tuyên truyền tới hội viên nông dân áp dụng kỹ thuật canh tác canh tác lúa thân thiện với môi trường góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp hiện đại và bền vững tại các vùng nông thôn Việt Nam.
Nguyễn Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 55982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138139

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23368174