06:44 +07 Thứ bảy, 05/12/2020

Trang nhất » HỘI ND-NB » DU LỊCH

Du lịch Ninh Bình sôi động trở lại nhờ thị trường nội địa

Thứ hai - 27/07/2020 09:22

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lượng khách đến Ninh Bình từ đầu năm đến nay giảm rõ rệt. Trong 6 tháng qua, du lịch Ninh Bình chỉ đón 1,5 triệu lượt khách, giảm 72% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bước sang tháng 7, lượng khách đã tăng đột biến, một phần đến từ hiệu quả của các chương trình kích cầu nội địa.

Các em học sinh Trường Tiểu học Trần Phú (thành phố Tam Điệp) đi trải nghiệm hè tại các điểm du lịch trong tỉnh.

Các em học sinh Trường Tiểu học Trần Phú (thành phố Tam Điệp) đi trải nghiệm hè tại các điểm du lịch trong tỉnh.

     Ông Đặng Xuân Chung, quản lý của Hotel& Resort Đồng Nê (Ninh Thắng, Hoa Lư) cho biết: tình hình dịch bệnh COVID - 19 được kiểm soát tốt ở Việt Nam, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng lên. Đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi cũng tung ra các chương trình kích cầu: xây dựng các combo trọn gói (phòng nghỉ, xe đạp, bể bơi, câu cá, tiệc nướng…) giá chỉ từ 350- 800 nghìn đồng/combo; giảm giá 20% tiền phòng vào các ngày trong tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật); miễn phí một số dịch vụ đi kèm. 

    Nhờ vậy mà Hotel&Resort Đồng Nê thường xuyên kín phòng, thậm chí khách đã đặt phòng đến tận tháng 9. Điều đặc biệt là năm nay, ngoài các đối tượng khách đơn lẻ, gia đình, chúng tôi còn đón một lượng lớn các đoàn học sinh trong tỉnh đi vui chơi, trải nghiệm hè.

    Chị Nguyễn Thị Lan, hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Tam Điệp chia sẻ: thời gian nghỉ hè của học sinh ngắn nên chúng tôi lựa chọn cho các cháu đi du lịch tại Tam Cốc Garden Homstay với các hoạt động trải nghiệm cuộc sống, lao động của nông dân địa phương, bơi lội, đạp xe ngắm cảnh… Thực ra, đi du lịch trong tỉnh có chi phí hợp lý, di chuyển an toàn lại có không gian rộng rãi để vui chơi, trải nghiệm, các cháu có thêm điều kiện để tìm hiểu về những nét văn hóa, lịch sử của quê hương. 

     Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, dự báo mất rất nhiều thời gian nữa du khách quốc tế mới có thể quay trở lại Việt Nam, ở chiều ngược lại, người Việt Nam cũng không thể đi du lịch nước ngoài. 

    Do vậy, tập trung vào khai thác thị trường khách nội địa là một lựa chọn tối ưu. Đi theo hướng này, thời gian qua, ngành Du lịch Ninh Bình cũng đã tập trung tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội; tích cực tham gia các hoạt động trong chương trình, sự kiện do Tổng cục Du lịch tổ chức; các hội chợ du lịch trong nước, các hội nghị, hội thảo xúc tiến du lịch; tổ chức mời các hãng lữ hành, các đoàn phóng viên tới Ninh Bình để khảo sát và tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác phát triển du lịch. 

    Mới đây nhất, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Sở Du lịch Thanh hóa xây dựng tour du lịch "Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa"…

     Về phía các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, họ cũng đã chủ động đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi (giảm giá phòng, dịch vụ…), kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với Ninh Bình. 

    Nổi bật, trong tháng 6 vừa qua, Khu du lịch sinh thái Tràng An đưa ra cùng một lúc hai trải nghiệm mới cho du khách, đó là tự chèo thuyền Kayak để du khách ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, của thiên nhiên và tổ chức tour trải nghiệm dịch vụ ngắm cảnh Tràng An (Trang An Heli Tours) bằng máy bay trực thăng Bell 505, mang đến cảm giác mới mẻ lôi cuốn du khách trải nghiệm… 

     Bà Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Với mong muốn tìm kiếm, xây dựng, kết nối, hợp tác phát triển các sản phẩm mới dành cho du khách, vừa qua, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình đã tổ chức đoàn Famtrip nhằm khảo sát, tìm hiểu cơ hội mở rộng hợp tác, phát triển du lịch tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình; tham dự hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa các tỉnh phía Bắc, đồng thời ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch năm 2020 giữa các đơn vị, địa phương… 

     Ngoài ra, Hiệp hội còn vận động các doanh nghiệp thiết kế, xuất bản, sản xuất các ấn phẩm, vật phẩm, quà tặng đa dạng, phong phú phù hợp với nhu cầu thị hiếu của từng phân khúc thị trường khách du lịch; đăng ký các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thu hút khách du lịch đến với Ninh Bình. Đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ du lịch cho cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị kinh doanh du lịch... 

    Thông tin từ các thành viên của Hiệp hội cho biết, hiệu ứng của chương trình kích cầu du lịch của Ninh Bình khá tốt, lượng khách đặt phòng trong tháng 6 và tháng 7 tăng đột biến, vào dịp cuối tuần các khách sạn, homestay hầu như đã kín phòng. Riêng các đơn vị lữ hành cũng đã đi vào hoạt động ổn định trở lại.

     Trong thời gian tới, khả năng khai thác và phục hồi trở lại thị trường khách quốc tế còn rất khó khăn, do vậy trước mắt ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình tập trung khai thác thị trường khách nội địa, phấn đấu từ nay đến cuối năm đón 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu cả năm đạt 2.500 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Nguyễn Lựu
Nguồn Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

hotline
Văn bản chỉ đạo đại hội
Nông dân Ninh Bình nói không với thực phẩm bẩn
Công Báo Ninh Bình
Báo Ninh Bình
UBND Ninh Bình

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 1231

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37451

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9062267